Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Tư vấn khi chọn mua oto cũ

Tư vấn khi chọn mua oto cũ. Nếu bạn nhận thấy lốp xe mòn không đều, bạn cần phải lưu ý một số trường hợp. Trường hợp nhẹ thì có thể là do vỏ xe không được lắp ráp đúng cách, trường hợp nặng hơn thì có thể là do hệ thống treo có vấn đề. Nếu nghi ngờ hệ thống treo, bạn hãy nhờ thợ máy kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng. Lốp xe bị mòn không đều sẽ khiến tay lái bị rung khi chạy ở tốc độ cao.

Kiểm tra khi mua xe o to cu mặt ngoài của vỏ xe xem có vết trầy, nứt hoặc bị phù không. Bạn cũng cần kiểm tra các vành bánh xe xem có bị mẻ hoặc nứt không. Vết mẻ hoặc nứt là do xe va chạm mạnh với “ổ gà” hay lề đường. Những va chạm này sẽ khiến cho bánh xe bị lệnh. Nếu nghiêm trọng hơn, nó sẽ gây ra những hư hỏng đối với hệ thống treo.


* Kiểm tra hệ thống thắng. Bạn cần kiểm tra các rôto của thắng đĩa. Sử dụng đèn pin để kiểm tra các đĩa thắng, bề mặt đĩa phải bằng phẳng và không có các rãnh trầy sâu ở mặt đĩa. Đừng lo lắng về các vết bụi hoặc vết dơ trên mặt dĩa - khi bạn thử chạy và đạp thắng, đĩa thắng sẽ trở nên sạch sẽ.

* Kiểm tra gầm xe khi mua xe oto cu. Trải tấm bạt cũ phía dưới để bạn có thể kiểm tra được gầm xe. Hãy sử dụng đèn pin khi kiểm tra. Nếu bạn thấy nhớt và nước máy bị rò rỉ, đó là những dấu hiệu không tốt. Nếu bạn biết được địa điểm xe thường xuyên đậu, hãy xem thử nền nhà có vết ố do nhớt hoặc nước máy rò rỉ tạo nên không. Tuy nhiên, bạn đừng quá bận tâm với vết nước nhỏ giọt ra từ chiếc xe trong những ngày nóng bức - đó có thể là hơi nước thoát ra từ hệ thống máy lạnh.

Khi kiểm tra bộ Cardan đồng tốc phía sau bánh trước, bạn cần đảm bảo rằng chụp cao su của trục láp phải tròn đều. Nếu chụp cao su bị nứt và chất bôi trơn bị rỉ, phần trục láp có thể bị hỏng và chi phi sửa chữa sẽ rất tốn kém.

* Kiểm tra kính xe. Kiểm tra kỹ bề mặt kính xe: kính trước, kính sau, và kính các cửa sổ. Đảm bảo rằng kính xe  mua xe o to cu không có một vết nứt nhỏ nào.

Kiểm tra nội thất (bên trong):

Một chiếc xe có số km thấp thì các miếng đệm cao su của chân thắng sẽ không thể bị quá mòn. Các miếng đệm bị mòn nhiều mách cho bạn biết rằng xe đã chạy nhiều. Bàn đạp am-bra-ya bị mòn quá cỡ còn có thể là do người lái có thói quen hay sử dụng chân côn, mà điều đó thì đồng nghĩa với việc hộp số và ly hợp xe đã hoạt động quá nhiều.


Kiểm tra tình trạng của bánh sơ cua (nếu xe được láp bánh mâm đúc thì thông thường bánh sơ cua chỉ là bánh mâm sắt). Nhiều loại tải nhỏ, xe pick-up và xe việt dã (SUV) thường có bánh sơ cua được treo phía sau hoặc phía dưới khung xe nên đôi khi bạn cần cuối xuống để kiểm tra. Phải đảm bảo xe có đầy đủ dụng cụ sửa chữa theo mua xe oto cunhư bộ đồ nghề sửa xe và con đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét