Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Lời khuyên đi du lịch độc hành bằng xe đạp

Bạn đã từng đi du lịch độc hành bằng chiếc xe đạp của mình ? Hành trang cho những chuyến đi luôn được chuẩn bị chu đáo nhưng phải gọn nhẹ 
Từ một người chuyên mua ban xe dap nhiều năm nay cùng với kinh nghiệm du lịch độc hành bằng xe đạp. Mình xin chia sẻ những lời khuyên chân thành như sau :

1. Nên chuẩn bị trước cho mình những loại đồ ăn nhanh để được lâu ngày có hàm lượng đường cao (chocolate, lương khô, kẹo dẻo... ), các loại thực phẩm có chứa carbohydrate và protein (sung khô, chuối khô, đậu phộng, lạc rang... ) phòng những lúc cần phải nạp năng lượng mà không có quán xá ven đường.


2. Tham khảo trước thời tiết nơi mình sắp đến.

3. Chọn loại quần áo thoáng mát thấm mồ hôi (nếu thời tiết lạnh cũng chỉ nên mang một chiếc áo thật ấm là đủ). Tốt nhất nên đi dép rọ (sandal) giúp thoáng chân và vài đôi tất nếu trời lạnh.

4. Nên đem theo dụng cụ có GPS. Tuy nhiên không nên quá ỷ lại vào nó vì đôi khi GPS cũng chỉ sai đường hoặc gặp những nơi không có sóng. Nhưng lúc như thế nên hỏi đường dân địa phương.
5. Chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với nhu cầu đi.

6. Tìm hiểu cặn kẽ vấn đề kỹ thuật của xe đạp (sang số thế nào cho hợp lý với những loại địa hình khác nhau, xử lý thế nào khi xe gặp sự cố hỏng hóc... ).

7. Cần phải có thời gian luyên tập để tích lũy đầy đủ sức khỏe. Hãy bắt đầu với những quãng đường ngắn.

8. Trước khi lên đường hãy kiểm tra lại đầy đủ đồ đạc dành cho xe đạp (bộ tool sửa xe, săm lốp dự phòng, đèn pin, khóa xe, găng tay, mũ bảo hiểm, quần áo chuyên dụng... ).

9. Không mang những đồ đạc không cần thiết cho chuyến đi. Hãy gọn nhẹ nhất có thể.

10. Không nên mang theo nhiều tiền mặt.

11. Nên có một kế hoạch cơ bản cho hành trình của mình (thời gian, chi phí, ăn ngủ, độ dài của


Với 11 lời khuyên quý giá này, nhiều người có ý định mua xe đạp ngay nếu như họ chưa có xe đạp trong tay để đi du lịch bằng xe đạp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét