Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2010

Thông tin đăng ký tham gia, tập luyện dù lượn tại Hà Nội

Một thông tin tuyệt vời cho tất cả mọi người, đặc biệt là anh em X-GAME, những tay mê cảm giác mạnh, đừng nói là không thích dù lượn nhé, nói thế là zối lòng đấy. Dù có điều kiện tham gia hay không, dù dám chơi hay sợ, dù già hay trẻ thì chắc chắn ai cũng phải nói là thích bay, một mơ ước từ thuở xa xưa của con người - khát vọng chinh phục bầu trời.!!


Và đây là bước khởi đầu cho anh em thích bay, muốn đăng ký tham gia tập luyện cùng đội:

Để tham gia Hà Nội Paragliding và trước hết là bay dù lượn bạn cần qua một chương trình huấn luyện giành cho người mới của HNPG hiện nay bao gồm: tập mặt đất và giới thiệu về lý thuyết kéo dài khoảng 8 buổi (6 buổi tập mặt đất + 2 buổi bay tốt nghiệp). Trên thực tế thì chương trình này thường là phải kéo dài hơn nhằm giúp bạn hoàn thành khối lượng tập luyện và thành thục các kỹ năng cần thiết để thực hành bay, chương trình cũng hay bị kéo dài do phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Năm nay thời tiết ở Hà Nội không thuận lợi cho việc tập luyện dù lượn: mưa nhiều, gió yếu, bãi tập thường xuyên bị ngập nước.


Trong chương trình này sẽ ưu tiên trước hết cho việc tập luyện mặt đất và các kỹ năng cần thiết để bay (vì đây là mục tiêu chính của khoá huấn luyện) rồi sau đó mới đến các kiến thức về dù lượn và hàng không có liên quan - sẽ được giới thiệu xen kẽ trong những lúc nghỉ tập mặt đất hoặc những lúc thời tiết không thuận cho tập luyện mặt đất.


Thời gian tập trong thời gian hiện nay là các buổi chiều thứ 7 từ 3-4pm hàng tuần ở góc đường vào svd Mỹ Đình cắt đường Láng-Hoà Lạc. Lý do tập muộn là vì trời nắng nóng, gió ít, phơi nắng cả ngày mà không tập luyện được mấy dễ ốm và chóng mất sức. Bạn có thể tham gia luôn trong buổi gần nhất vì nhóm này cũng đang có một vài người mới tham gia huấn luyện được ít buổi thôi.

Chi phí chương trình huấn luyện (liên hệ Hanoi Paragliding) cho toàn bộ chương trình huấn luyện bao gồm chi phí sử dụng trang thiết bị trong 8 buổi huấn luyện (trên thực tế số buổi sẽ là nhiều hơn con số này do phụ thuộc thời tiết & điều kiện bãi tập), (chi phí này không bao gồm tài liệu huấn luyện, dvd và tài liệu tham khảo, ...).


Ngoài ra còn có các chi phí ăn ở và đi lại cho kỳ bay tốt nghiệp, thường được tổ chức thành một đợt 2 ngày thứ 7 & CN khi kết thúc khóa huấn luyên, địa điểm bay có thể là Lương Sơn, Hoà Bình, hay Viên Nam, Thạch Thất (1-200 nghìn VNĐ) hoặc Cửa Lò, Nghệ An (5-600 nghìn VNĐ) hoặc các điểm bay khác (việc lựa chọn điểm bay sẽ tùy theo điều kiện cụ thể tại thời điểm tổ chức bay) theo nguyên tắc là cả nhóm cùng chia sẻ, tùy thuộc vào chi phí đi lại và ăn ở thực tế, tại thời điểm đi bay.

Để chuẩn bị tham gia chương trình này, bạn cần chuẩn bị:

1. bản đăng ký tham gia tập luyện (mình sẽ gửi sau)
2. bảo hiểm y tế; (bạn có thể mua thêm bảo hiểm cá nhân 24/24 trong thời gian ít nhất là 3 tháng tập luyện nếu thấy cần).
3. mũ bảo hiểm (xe máy không lưỡi trai = ok);
4. găng tay (găng sợi BHLĐ là đủ tốt để bảo vệ tay );
5. quần áo thể thao hoặc quần áo bình thường cử động thoải mái nên mặc dài tay để tránh nắng và xây xước chân tay;
6. giầy cao cổ trên mắt cá để bảo vệ cổ chân
7. kính bảo vệ (đủ tốt để bảo vệ mắt).

Chú ý: khóa học sẽ dạy cho bạn các kiến thức cơ bản nhất để có thể bay. Nhưng cũng như các môn X-GAME khác, dù lượn cần một quá trình luyện tập thực tế lâu dài để hoàn thiện và phát triển kỹ thuật. Sau khi kết thúc khóa học, bạn tuyệt đối không được tự ý đi bay một mình vì sẽ có rất nhiều nguy hiểm và những sự cố khó lường. Bạn cần nhớ rằng một phi công kinh nghiệm lâu năm cũng có thể gặp sự cố, đó là lý do vì sao bạn luôn nhìn thấy các đội bay thay vì 1 cá nhân bay đơn lẻ.
Cuối cùng trước khi đăng ký hãy nhớ rằng: X-GAME là mạo hiểm, là cảm giác mạnh nhưng không có nghĩa là liều mạng.


Mọi thông tin khác xin liên hệ Hanoi Paragliding hoặc liên hệ cho VIJAY: 09.5507.6604 (Huy prô) hoặc Y!M: VijayDao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét